Tạo sự khác biệt cho trang bán hàng Facebook từ câu chuyện của Gucci

🔶 Chuyện gì đang diễn ra với Gucci vậy?

Tối ngày 10/01, trên trang Facebook 18 triệu fans của mình, Gucci thay avatar và cover photo nhằm quảng bá cho Bộ sưu tập Nam Thu – Đông 2020.

Hình đại diện mới của Gucci là những dòng chữ viết tay nguệch ngoạc ghi tên thương hiệu và tên bộ sưu tập.

Sự thay đổi này khiến nhiều người sốc, vì một thương hiệu danh giá lại có bộ nhận diện không thể “dân dã” hơn, “như là đưa giấy cho một đứa trẻ viết đại vào rồi chụp bằng camera điện thoại vậy”.

🔶 Ai trong Gucci nghĩ ra ý tưởng này?

Alessandro Michele là người đứng sau ý tưởng viral này. Đây là một sự “ẩu” có chủ đích chưa từng thấy tại Gucci, vốn là hàng cao cấp không nhắm vào số đông người tiêu dùng. Giám đốc Sáng tạo của Gucci từ năm 2015, chịu trách nhiệm thiết kế và quảng bá cho tất cả các bộ sưu tập của Gucci, bao gồm Bộ sưu tập Nam Thu – Đông 2020. Trước khi được bổ nhiệm, ông đã làm việc tại Gucci 13 năm.

🔶 Nét chữ nguệch ngoạc thực ra được lấy cảm hứng từ đâu?

Với slogan “Rave Like You Are Five” (“Quẩy như hồi 5 tuổi”), Bộ sưu tập Nam Thu – Đông 2020 của Gucci lấy cảm hứng từ bữa tiệc sinh nhật của trẻ con giới quý tộc Pháp.

Gucci thay avatar và cover photo nhằm quảng bá cho Bộ sưu tập Nam Thu – Đông 2020

🔶 Có bao nhiêu bình luận từ người Việt trên cover photo và avatar của Gucci?

Trên avatar và cover photo của Gucci, hầu hết các bình luận đến từ Việt Nam, một điều kỳ lạ nhiều khả năng nằm ngoài ý đồ của Alessandro. 650 bình luận tại cover photo, có tới 489 bình luận từ người Việt. Trong 10 bình luận được like nhiều nhất tại avatar, tới 6 bình luận cũng từ người Việt mà ra.

🔶 Tại sao sự “lầy” của Gucci chạm đến trái tim người Việt?

Nhiều cư dân mạng cho biết, nét chữ cố gắng nắn nót (mà không thành) cùng mặt giấy xanh như đang được đặt dưới ánh đèn tuýp khiến họ nhớ về thời tiểu học.

Phông chữ Alessandro dùng lần này cũng y hệt chữ trẻ con ở Việt Nam viết. Tại Pháp, trẻ em bắt buộc luyện chữ viết liền như trẻ em Việt Nam. Điều lý giải sự thân thuộc người Việt cảm thấy khi nhìn thấy mặt chữ này.

Câu chuyện này là bài học của rất nhiều đơn vị kinh doanh trong việc tạo điểm nhấn cho trang Facebook của mình. Điều này sẽ giúp đơn vị kinh doanh có được ấn tượng tốt đối với khách hàng và biến họ thành fan trung thành.

Tóm lại để tạo điểm khác biệt cho trang bán hàng Facebook của mình bạn hãy chú ý những điều sau đây:


Xác định thông điệp muốn truyền tải


Cần biết rõ được Fan cần những nội dung như thế nào để có một thông điệp truyền tải rõ ràng và nhất quán. Tránh trường hợp “ mỗi ngày truyền tải một thông điệp” mà không có sự liên quan gì với nhau. Một fanpage muốn khác biệt thì thông điệp truyền tải cũng cần phải thật đặc biệt.


Xác định thông điệp muốn truyền tải

Nhận dạng được đối tượng nhắm tới


Để nhận dạng được đối tượng mà fanpage hướng tới là ai thì cần xác định được giới tính, sở thích, độ tuổi, địa phương, mối quan tâm của fans… Khi xác định đúng những điều này thì bạn sẽ rất dễ dàng tạo ra những nội dung khác biệt cho fanpage. Ví dụ bạn kinh doanh quần áo thời trang dành cho Teen thì có thể xác định được đối tượng nhắm đến là những bạn trẻ từ 14 – 20 từ đó tạo ra những nội dung khác biệt so với đối thủ, là những câu chuyện vui về đời học sinh, tình bạn, tình yêu học trò trên Fanpage của mình…


Khác biệt trong khuôn khổ cho phép


Khác biệt là điều fanpage hướng tới nhưng đừng tự biến mình trở thành quá lố, dị biệt trong mắt fan và đối thủ. Hãy đảm bảo người điều khác biệt của Fanpage là phù hợp với Fans và tuân thủ đúng quy định của mạng xã hội, cũng như văn hóa, thuần phong mỹ tục của địa phương.

Tạo sự khác biệt trong khuôn khổ cho phép

Xem thêm: Phần mềm quản lý nhiều fanpagePhần mềm ẩn comment fanpage

Nguồn: Facebook





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm kiếm nguồn hàng ở đâu để kinh doanh online?

Bán hàng online trên fanpage - vì sao thất bại?

6 mẹo bán hàng trên Facebook cực kỳ khôn ngoan của các mẹ bỉm sữa